Với 10.000 Yên/tháng (tương đương 92 USD), người đăng ký có thể truy cập vào dịch vụ chăm sóc da được thiết kế riêng cho từng đối tượng mang tên Optune của Shiseido. Hãng mỹ phẩm cho biết dịch vụ này sử dụng một ứng dụng trên smartphone để phân tích da và lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp nhất với tình trạng da của khách hàng.
Thiết bị đánh giá và đưa ra sản phẩm chăm sóc da Optune của Shiseido.
Shiseido là nhà cung cấp sản phẩm làm đẹp mới nhất áp dụng công nghệ trong ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu trị giá 440 tỷ USD. Năm ngoái, hãng L'Oreal của Pháp đã mua lại ModiFace, một công ty phát triển phần mềm cho phép người dùng sử dụng công nghệ thực tế tăng cường để nhìn xem họ sẽ trông ra sao khi dùng phấn má và phấn mắt màu khác nhau.
Theo ông Shigekazu Sugiyama, Chủ tịch của Shiseido Nhật Bản, Optune nhắm tới đối tượng phụ nữ phải đối mặt với "vấn đề nan giải của việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da thích hợp". Nghiên cứu của hãng cho thấy lối sống càng bận rộn, làn da của phái đẹp càng có xu hướng biến động theo chiều hướng đi xuống.
Thiết bị Optune có khả năng kết hợp và cung cấp các sản phẩm chăm sóc da được cá nhân hóa hai lần/ngày với 80.000 kết hợp khác nhau. Phần mềm có sẵn dưới dạng ứng dụng trên iPhone sẽ chụp ảnh khuôn mặt của người dùng để đánh giá các vùng da. Dữ liệu này sẽ được phân tích cùng thông tin về giấc ngủ, chu kỳ kinh nguyệt cũng như các yếu tố bên ngoài như thời tiết và ô nhiễm không khí để máy có cơ sở kết hợp sản phẩm phù hợp nhất.
Shiseido cho biết, điều đó sẽ giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình lựa chọn công thức chăm sóc da của người dùng. Hãng bắt đầu kinh doanh dịch vụ này từ ngày 1/7. Ông Sugiyama nói rằng thời gian đầu Optune sẽ chỉ có sẵn tại Nhật Bản. Nếu tình hình kinh doanh khả quan hơn, trong tương lai Shiseido có thể sẽ mở rộng ra thị trường nước ngoài.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét