Trong năm qua, giới trẻ Việt, đặc biệt là hội "bánh bèo" mê làm điệu đã kinh qua đủ các xu hướng, trào lưu làm đẹp từ Đông sang Tây, có thể kể đến son kem lì, tóc bob "tiên nữ cử tạ", makeup da căng bóng, v.v... Nhưng trội bật hẳn trong số đó, 2 trào lưu khiến giới trẻ điên đảo nhất, có sức lan toả mạnh mẽ nhất và gây bão mạng xã hội với cường độ khủng khiếp nhất chính là son 3CE và mặt nạ giấy. Chính vì thế mà trào lưu này đã trở thành 1 trong 5 đề cử Trào lưu thu hút giới trẻ nhất tại WeChoice Awards 2017 .
Bỏ xa những trào lưu làm đẹp khác, son 3CE và mặt nạ giấy đã thực sự trở thành thứ trào lưu quốc dân với sức ảnh hưởng không chỉ gói gọn trong nội bộ hội mê làm đẹp mà còn lan tỏa tới cả một bộ phận rộng rãi, bất kể giới tính, tuổi tác. Nhắc tới son 3CE, các "bánh bèo" mê son có thể đọc làu làu từng bộ sưu tập đã đành nhưng ngay cả các đấng nam nhi cũng dễ dàng điểm mặt chỉ tên từng cây bởi trong năm qua, họ đã bắt gặp cụm từ "son 3CE" nhiều đến chóng mặt.
Cứ độ dăm ba tháng, News Feed Facebook của dân tình lại chào đón một cơn "sóng thần" mới với "trùm sò" không ai khác chính là 3CE, mỗi cơn lại để lại một đợt dư chấn kéo dài nhiều ngày, những kẻ vốn chẳng bao giờ dùng son hay có mối liên quan nào đến son cũng bất giác bị ám ảnh bởi cụm từ "son 3CE". Đây chắc chắn là cây son Hàn Quốc cứ ra là cháy hàng, và những ai không dùng cũng phải thuộc tên thuộc mặt.
Không khiến dân tình nháo nhác với cường độ mạnh như son 3CE nhưng sức ảnh hưởng của mặt nạ giấy cũng chẳng phải dạng vừa. Từ trước tới nay, ai cũng biết chăm sóc da vốn luôn là nhiệm vụ quan trọng nhưng thực tế cho thấy, nhiều bạn trẻ vẫn chưa thực sự ưu tiên việc này. Ấy vậy mà những chiếc mặt nạ giấy bé nhỏ đã tạo nên một cuộc cách mạng làm thay đổi hẳn thói quen chăm sóc da của giới trẻ. Một đồn mười, mười đồn trăm, v.v... mặt nạ giấy được các tín đồ làm đẹp lăng xê và được tin là một trong những chìa khóa quan trọng mở ra cánh cửa của làn da đẹp như mơ.
Từ chỗ lười biếng chẳng dùng gì, nhiều người bỗng trở thành những "chuyên gia" về mặt nạ, tìm hiểu, sưu tập đủ loại từ các thương hiệu khác nhau. Ngày trước, bỏ vài giây ra thoa kem cũng lười nhưng kể từ khi bị "lậm" cơn sốt mặt nạ giấy, việc bỏ 10 - 15 phút ra đắp mặt nạ giấy mỗi ngày đã trở thành tiết mục thư giãn không thể bỏ lỡ. Bỏ vài trăm nghìn ra mua hũ kem dưỡng thì tiếc nhưng rinh về cả chục chiếc mặt nạ giấy với mức giá tương đương lại đơn giản, nhanh gọn đến không ngờ.
Việc đắp mặt nạ giấy để dưỡng da giờ đây đã trở thành một bước vô cùng quen thuộc, thậm chí là không thể thiếu trong chu trình dưỡng da hằng ngày của nhiều người. Và không chỉ gói gọn trong hội chị em phụ nữ, nhiều chàng trai cũng đã gia nhập trào lưu làm đẹp này. Mặt nạ giấy thực sự đã trở thành một công cụ làm đẹp quốc dân và phi giới tính.
SON 3CE
Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc 3CE đã xuất hiện tại Việt Nam từ khá lâu nhưng phải sang đến năm 2017, 3CE mới chính thức "xưng vương" trên thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc xách tay tại Việt Nam, trở thành thương hiệu Hàn số một về son môi trong lòng con gái Việt.
Chỉ trong đúng 1 năm, 3CE đã liên tiếp "gây bão" tới 5 lần, khiến con gái Việt liên tục phải mất ăn mất ngủ. Lần đầu là với bộ sưu tập Mood Recipe vào cuối 2016 - đầu 2017, lần thứ 2 là bộ sưu tập Lily Maymac vào đầu 2017, lần thứ 3 là bộ sưu tập Red Recipe vào dịp lễ Valentine, lần thứ 4 là bộ son kem lì Velvet Lip Tint và lần thứ 5 là bộ sưu tập Mood Recipe 2017 . Cứ độ vài ba tháng, 3CE lại làm một cú nổ với một dòng son mới và theo quán tính, hội mê son lại nháo nhác, sục sôi, tag hết chị em bạn dì rồi bàn tán rôm rả rồi lùng mua cho bằng được. Trước những cơn sốt liên tu bất tận mà 3CE tạo ra, người ta nghiệm ra một chân lý mới: Hãng nào không hot chứ riêng 3CE cứ ra son là chắc chắn cháy hàng.
Nói không ngoa thì nhiều chị em như dành cả tuổi thanh xuân để sắm cho đủ các dòng son của 3CE vậy. Câu cửa miệng của nhiều bánh bèo khi 3CE ra son mới là "Lại phải mua rồi...", như thể không có cách nào để cưỡng lại sức hút của "3 Chị Em" vậy, chỉ còn nước đầu hàng vô điều kiện mà thôi.
Điều đặc biệt về những dòng son gây sốt của 3CE là chúng không hề chỉ sốt theo kiểu "thời vụ", nổ uỳnh một cái rồi thôi mà để lại dư chấn khá lâu. Bằng chứng là dù bộ son Mood Recipe đã ra mắt được tròn 1 năm nhưng đến bây giờ vẫn xuất hiện đều đều trong túi đồ trang điểm của con gái Việt, có nàng còn dùng hết vài ba cây và tiếp tục mua lại; hay dòng son Red Recipe đến bây giờ vẫn nằm trong danh sách những thỏi son đỏ được các nàng dùng nhiều nhất, v.v... Rõ ràng là đã không dùng son Hàn thì thôi, còn nếu đã dùng thì nhất định phải sở hữu ít nhất một thỏi 3CE. Và hẳn sẽ không có tín đồ làm đẹp Việt nào phủ nhận 3CE chính là hãng son hot nhất năm 2017.
MẶT NẠ GIẤY
Từ chỗ chẳng mấy quan tâm đến việc chăm sóc da, rất nhiều cô nàng đã trở thành fan cuồng yêu da chỉ nhờ một thứ chẳng mấy xa lạ: mặt nạ giấy.
Phần lớn các tín đồ làm đẹp đều đã biết đến mặt nạ giấy từ thuở xa lắc xa lơ, nhưng phần lớn là bắt gặp trong phim Hàn - đáng nhớ nhất là phân đoạn Mợ Chảnh Cheon Song Yi đắp mặt nạ để bảo toàn sắc đẹp trong "Vì Sao Đưa Anh Tới", hay những tin tức kiểu "Bí quyết cho làn da không tì vết của Phạm Băng Băng chính là đắp mặt nạ giấy", gần gũi lắm thì cũng chỉ dừng lại ở những lần đi spa chăm sóc da mặt và trong chu trình có bước đắp mặt nạ giấy.
Phải sang đến đầu năm nay, mặt nạ giấy mới trở thành "công cụ làm đẹp quốc dân" được chị em đua nhau sắm và nhanh chóng được xếp vào hàng ngũ những sản phẩm làm đẹp không thể thiếu. Từ chỗ không mấy phổ biến, đắp mặt nạ giấy giờ đã trở thành một bước quen thuộc trong quy trình chăm sóc da hằng ngày của các tín đồ làm đẹp. Nhiều thì hằng ngày, ít hơn thì vài ba lần một tuần, hội "phù phiếm" đều chăm chỉ đắp mặt nạ dưỡng ẩm xen kẽ với các loại mặt nạ đặc trị khác như dưỡng trắng, nâng cơ, chống lão hóa, v.v... Tại các shop mỹ phẩm, sau son môi thì mặt nạ giấy chính là mặt hàng bán chạy hơn cả.
Lướt các group chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp hay đơn thuần là ghé thăm Facebook của các "bánh bèo" trong danh sách bạn bè của mình, bạn dễ dàng bắt gặp chủ đề mặt nạ giấy trong từng ngõ ngách. Những thương hiệu mặt nạ giấy như My Beauty Diary , LuluLun , Dr. Jart, Mediheal, v.v... với đầy đủ những công năng từ dưỡng ẩm, dưỡng trắng cho đến chống lão hoá được xướng tên nhiều đến mức không đếm xuể. Ngay cả những nàng trước đây chẳng bận tâm đến việc chăm da cũng bị "quật ngã", quyết định rinh vài ba chiếc về dùng thử và... nghiện luôn. Có người còn nghiện mặt nạ giấy đến mức sắm hàng chục chiếc cùng lúc và khoe thành quả lên mạng xã hội.
Không rõ các tín đồ làm đẹp vì thích chăm sóc da nên hưởng ứng trào lưu đắp mặt giấy hay nhờ trào lưu đắp mặt nạ giấy mà mới quan tâm đến việc chăm sóc da nhưng dù có thế nào thì làn da cũng đều được lợi. Có lẽ sức hút của mặt nạ giấy không chỉ đến từ hai chữ "trào lưu" mà còn gắn liền với những lợi ích mà nó mang lại. Nhờ mặt nạ giấy, các chị em đã có thêm một phương pháp chăm sóc da chủ động, tiện lợi, hiệu quả, lại mang đến cảm giác hưởng thụ "sang chảnh" đúng nghĩa. Trào lưu làm đẹp văn minh này đã trở thành 1 trong 5 đề cử Trào lưu thu hút giới trẻ tại WeChoice Awards 2017 và chắc chắn sẽ tiếp tục "bùng nổ" trong năm 2018.
"WeChoice Awards" - giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Bình Tĩnh Sống.
Hơn cả sự lạc quan và tinh thần bền bỉ vượt qua khó khăn của cuộc đời, "Bình tĩnh sống" còn có thể hiểu là một lời khích lệ cũng như nhắc nhở về cách sống và cách đối diện với cuộc đời của mỗi người.
Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại http://wechoice.vn/.
Thời gian bình chọn từ ngày 21/12/2017 đến ngày 20/01/2018.
Trân trọng cảm ơn Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã đồng hành cùng giải thưởng WeChoice Awards 2017 và giúp lan tỏa thông điệp Bình tĩnh sống đến cộng đồng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét