Ra mắt vào tháng 8/2016, thương hiệu dược mỹ phẩm The Ordinary trực thuộc công ty Deciem (Canada) chỉ mất hơn một năm để chinh phục các tín đồ làm đẹp toàn cầu, trở thành cái tên được săn lùng và bàn tán nhiều nhất năm 2017. Các sản phẩm của The Ordinary được yêu thích bởi công thức tối giản nhưng hiệu quả với bảng thành phần chất lượng, không thêm thắt "hầm bà lằng" hàng tá chất phụ gia và đặc biệt là mức giá vô cùng dễ chịu, dao động từ 130.000 - 900.000 VNĐ/món.
Các sản phẩm của The Ordinary, đặc biệt là dòng serum với hàng chục loại khác nhau, từ dưỡng ẩm, trị mụn cho đến chống lão hóa đều bán rất chạy và liên tục "cháy hàng". Ở thời điểm hiện tại, có thể nói đây đang là thương hiệu dược mỹ phẩm bình dân có sức tiêu thụ mạnh nhất nhì.
Ngay giữa lúc The Ordinary ăn nên làm ra nhất, các fan của thương hiệu này lại nhận tin dữ: công ty Deciem sẽ tạm dừng toàn bộ các hoạt động và đóng hết các cửa hàng. 8/10 vừa qua, Brandon Truaxe, giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Deciem đã đích thân báo tin "sét đánh" này trên Instagram: "Đây là thông báo cuối cùng của Deciem. Chúng tôi sẽ tạm ngừng mọi hoạt động trong khoảng 2 tháng". Nguyên nhân được vị này đưa ra là "gần như mọi nhân viên của Deciem đều dính líu đến hành vi phạm pháp có liên quan đến tài chính và nhiều vấn đề khác". Tuy nhiên, thông tin chi tiết về những hành vi phạm pháp này chưa được tiết lộ.
Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Deciem, chủ thương hiệu The Ordinary vừa thông báo tạm dừng toàn bộ các hoạt động của công ty, đóng cửa toàn bộ các cửa hàng trong ít nhất 2 tháng.
Không lâu sau khi thông tin gây hoang mang này được công bố, trang Cosmopolitan UK đã được một người tự nhận là nhân viên của Deciem chia sẻ một e-mail nội bộ. Đây được cho là e-mail mà Brandon Truaxe gửi cho toàn bộ nhân viên Deciem khu vực Anh Quốc vào ngày 8/10. Việc đóng cửa được yêu cầu thực hiện ngay lập tức và kế hoạch "đóng băng" này sẽ kéo dài đến tháng 2/2019. Trong e-mail cũng nhấn mạnh bất cứ nhân viên nào làm trái lệnh sẽ bị sa thải ngay ngày hôm sau.
Deciem có khoảng 30 cửa hàng rải rác trên khắp thế giới, từng cửa hàng đều phân phối chung tất cả các sản phẩm của 10 thương hiệu con của Deciem trong đó có The Ordinary, The Chemistry Brand, Hylamide, NIOD, v.v.... Hiện tại, các cửa hàng Deciem tại Anh, Mỹ, Úc, Canada, Hà Lan và Hàn Quốc đều đã đóng cửa.
Toàn bộ các cửa hàng Deciem tại Mỹ đều đang trong tình trạng "cửa đóng then cài".
Ngày 10/10, trang Refinery29 đã đi thị sát một chi nhánh của Deciem tại khu vực Spitalfields (London, Anh). Chi nhánh này đã bị đóng cửa nhưng vẫn có khá nhiều khách hàng tập trung bên ngoài, tất cả đều băn khoăn về sự cố dừng hoạt động đột ngột này. Một khách hàng lo lắng chia sẻ: "Toàn bộ quy trình dưỡng da của tôi đều là đồ của The Ordinary, tôi thực sự không biết phải làm thế nào nếu không có sản phẩm để dùng nữa. Mong rằng họ sẽ tiếp tục hoạt động vào năm 2019".
Một cửa hàng của Deciem tại Anh im lìm sau khi thông báo tạm dừng hoạt động được đưa ra.
Hiện tại, trang web của Deciem đã ngừng hoạt động nhưng trang web của The Ordinary vẫn có thể truy cập.
Liên quan đến sự việc, "ông trùm" làng mỹ phẩm Estée Lauder, tập đoàn tham gia góp vốn đầu tư vào Deciem từ năm 2017 cho biết với vị thế là một cổ đông thường, Estée Lauder không có quyền điều khiển các hoạt động của Deciem nhưng vẫn sẽ có những động thái bảo vệ quyền lợi của mình nếu cần thiết.
Deciem vốn hợp tác với rất nhiều trang bán lẻ lớn như Sephora, Cult Beauty, Feel Unique, v.v... nên ở thời điểm hiện tại, kế hoạch đóng cửa của công ty không mấy ảnh hưởng đến việc mua bán các sản phẩm của The Ordinary tại các địa chỉ kể trên. Tuy nhiên, nếu khủng hoảng này kéo dài đến tận tháng 2/2019 như thông tin bị rò rỉ thì trong thời gian tới, Sephora hay Cult Beauty cũng như các shop mỹ phẩm xách tay sẽ khó lòng nhập thêm hàng về bán, khiến việc tìm mua các sản phẩm The Ordinary trở nên khó khăn hơn bao giờ hết cho các tín đồ làm đẹp.
Nếu bạn là một fan của The Ordinary, lời khuyên là bạn hãy lên kế hoạch mua tích trữ sản phẩm yêu thích của mình càng sớm càng tốt, ít nhất là trước khi Deciem đưa ra kế hoạch hoạt động mới.
Nguồn: Cosmopolitan UK, Refinery29
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét