Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Botani Olive Skin Serum

"Sau 3 tuần sử dụng, cảm nhận rõ nhất là độ ẩm của da đã được cải thiện rất nhiều, da mềm mượt, đàn hồi tốt, những vùng da hay bong tróc do dùng retinol như hai bên cánh mũi, khóe miệng cũng giảm..."

Dạo này da tớ lại đỏng đảnh khó chiều, cứ khô, bong tróc, thỉnh thoảng còn dễ nhạy cảm, gặp bụi là ngứa đỏ. Buộc tớ phải ngưng các loại treatment (AHA, retinol), quay về dưỡng ẩm cơ bản. Tớ cũng thay mới vài sản phẩm, ưu tiên những bạn có thành phần đơn giản, xanh sạch hơn. Và trải nghiệm ưng ý nhất trong quá trình phục hồi da lần này là Botani Olive Skin Serum, thành phần chỉ vỏn vẹn 4 chất nhưng hiệu quả thì rất đáng ngạc nhiên.

Bao bì

 

botani-olive-skin-serum-packaging

Botani Olive Skin Serum

Bao bì của em này không phải loại xinh lung linh, vừa gặp đã yêu nhưng đáp ứng vừa đủ 2 yêu cầu là bảo vệ tốt sản phẩm và tính tiện lợi. Bên ngoài là hộp giấy, đúng như tinh thần dược hữu cơ, cái gì cũng xanh và mộc mạc; in đầy đủ thông tin thành phần, cách dùng,…Serum được được trong chai thủy tinh màu nâu sậm, giúp hạn chế ánh sáng tiếp xúc trực tiếp, làm chậm quá trình oxy hóa. Bên ngoài khoác chiếc áo xanh lá thẫm- màu đặc trưng của quả Olive. Thiết kế đầu bơm nhỏ giọt, giúp người dùng dễ dàng căn chỉnh đúng lượng, tránh tình trạng lấy quá tay.

Kết cấu – Mùi hương – Màu sắc

 

botani-olive-skin-serum-texture

Kết cấu Botani Olive Skin Serum mỏng nhẹ, nhanh thấm

Ấn tượng đầu tiên là mùi hương, rất lạ hoàn toàn không giống với mùi dầu olive tớ hay dùng ở nhà mà là một mùi ngai ngái, không thơm, không nồng, thoa lên da tầm 4-5 phút thì không ngửi thấy nữa. Serum có màu vàng nhạt, điểm này thì giống dầu olive nè. Nghe tên cứ ngỡ sẽ kết cấu sẽ dày và nặng như olive, thậm chí lúc đầu tớ còn lo da không thấm nổi nhưng thực tế em này hoàn toàn mỏng nhẹ, thấm siêu nhanh, vỗ nhẹ lên da 2-3 phút là thấm hoàn toàn, không nhờn rít hay bí da gì cả.

Thành phần

Nhìn qua bảng thành phần thú thật tớ hơi choáng nhẹ vì siêu ngắn, vỏn vẹn có 4 chất chả bù cho các sản phẩm Hàn Quốc lúc nào danh sách cũng như tấu chương :(.

– Thành phần đầu bảng cũng chiếm tỉ lệ cao nhất của serum là SQUALANE, khác với squalane trong HABA lấy từ gan cá mập thì Botani Olive Skin Serum lại tách chiết từ quả olive.

+ Squalane là 1 dẫn xuất của Squalene, đây là loại lipids quan trọng có sẵn trên da người, chiếm đến 12% lượng lipids mà da có thể tự tổng hợp. Vai trò của Squalene với da:

    • Squalene hay các lipids khác trên da tạo thành một tấm màng ngăn bảo vệ da khỏi tác động của môi trường và giữ độ ẩm trên da khỏi bốc hơi.
    • Là một emollient làm da mềm mịn, ẩm.
    • Là chất béo không bão hòa, để ổn định nó gắn các ion hydro từ nước, axit, các gốc tự do trong cơ thể và trong quá trình này giải phóng oxy cho cơ thể. Đồng thời bảo vệ các tế bào từ các phản ứng oxy hóa.
    • Là chất chống oxy hóa mạnh (làm mất khả năng gây hại của các gốc tự do), kích thích tái tạo tế bào da, cung cấp oxy cho tế bào da, chống các yếu tố gây bệnh xâm nhập qua da và bảo vệ da trước tác hại của tia UV.

– Vitamin C (Ascorbic Acid): loại vitamin C mạnh nhất, có khả năng làm sáng da, mờ thâm, kích thích da tăng cường tổng hợp collagen, đồng thời có tăng khả năng chống tia UV nếu dùng trước kem chống nắng.

– Vitamin E: dưỡng ẩm, chống oxy hóa.

– Lecithin: cũng là một loại phospholipid tự nhiên trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong chức năng của màng tế bào, điều tiết các chất dinh dưỡng vào và ra khỏi tế bào. Trong mỹ phẩm, Lecithin giúp bảo vệ, phục hồi da khỏe mạnh hơn, chống lại tình trạng da khô.

Cảm nhận

Quả thật lúc đầu nhìn tớ không ấn tượng lắm với em này, nhưng không ngờ bạn ấy nhỏ mà có võ. Điểm cộng đầu tiên là chất serum cực kỳ mỏng nhẹ, nhanh thấm, bề mặt da chỉ hơi bóng chứ không hề nhờn rít gì cả; sau khi dùng serum vẫn thoải mái thoa kem dưỡng không da bị quá tải, bí bách.

 

botani-olive-skin-serum-swatch-1

Chất serum lỏng, có màu vàng nhạt

Sau 3 tuần sử dụng, cảm nhận rõ nhất là độ ẩm của da đã được cải thiện rất nhiều, da mềm mượt, đàn hồi tốt, những vùng da hay bong tróc do dùng retinol như hai bên cánh mũi, khóe miệng cũng giảm hẳn. Không biết tớ có ảo tưởng không nhưng nhìn da có sáng hơn một xíu, vùng má đôi khi còn có hiệu ứng glowy.

 

botani-olive-skin-serum-swatch-2

Botani Olive Skin Serum thấm nhanh không gây nhờn rít

Trong thời gian dùng da tớ đang có vài em mụn do đèn đỏ, mấy tháng trước cứ lấy nhân xong sẽ bị thâm hoặc sẹo với mụn to; nhưng lần này tớ chỉ bị đỏ vài hôm là hết, không để lại sẹo hay thâm gì cả; phải cảm ơn bạn serum này nhiều lắm í. Tuy nhiên với những vết thâm có sẵn từ trước thì vẫn bám trụ vững chắc, chưa thấy dấu hiệu mờ nhạt hic; tớ sẽ chăm chỉ dùng thêm một thời gian nữa nếu có tiến triển tốt sẽ khoe với các bạn.

Đánh giá

Ưu điểm

– Dịu nhẹ, an toàn kể cả da nhạy cảm, phù hợp mọi lứa tuổi kể cả em bé.

– Mỏng nhẹ, thấm nhanh

– Hiệu quả dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi da tốt

Nhược điểm

– Giá khá cao (1.065.000/15ml)

Tóm lại, ngoài chuyện giá sản phẩm khá cao thì tớ không có điểm gì để phàn nàn về em này. Nếu bạn có đủ khả năng chi trả và đang muốn tìm 1 em serum dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa với bảng thành phần siêu sạch hữu cơ, hoàn toàn từ thực vật thì Botani là một gợi ý đáng để cân nhắc. Còn nếu " lợn chưa đủ béo " để đầu tư thì vẫn còn rất nhiều lựa chọn serum khác đáp ứng được nhu cầu dưỡng ẩm như HABA, Instanatural Hyaluronic acid,…

Botani Olive Skin Serum

Đặt mua

TÁC GIẢ ĐÁNH GIÁ

Hiệu quả 4
Bao bì 4
Giá cả 2.5
Không gây mụn 5
Không gây kích ứng 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến