Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Lancôme Expert Youth Shield Aqua Gel SPF50 PA ++++

"Sản phẩm cho khả năng chống nắng rất ổn. Lớp finish mỏng nhẹ, tự nhiên, giúp da mịn màng. Kết cấu dạng gel, cho bề mặt khá lì, không hề xuống màu và đặc biệt không làm bí da...."

Thỉnh thoảng 1 tuần, tôi vẫn hay bỏ dưỡng da một ngày, theo cách Chizu Saeki nói thì là cho da "nghỉ" và thông thoáng chút xíu (tất nhiên những ngày trước và sau đó thì lại chăm chút cật lực), nhưng có một thứ không dám lơi là và bỏ quên bao giờ, đó là kem chống nắng.

Tôi là tín đồ của Clarins UV Plus, đã dùng hết bao nhiêu lọ, tất nhiên, nhiều khi tiếc tiền và cũng là để thử sản phẩm mới, tôi cũng chuyển sang loại này loại khác, cũng tìm được kha khá sản phẩm tốt, thậm chí với giá cực tốt, kiểu như Sunplay Sunplay Skin Aqua Clear White SPF50+, PA++++ (khả năng chống nắng cao, ổn định với Tinosorb S). Nhưng nghiện thì vẫn hoàn nghiện, sau một hồi tôi lại quay về Clarins, cho đến ngày dùng thử Lancôme Expert Youth Shield Aqua Gel mới, tôi phát hiện Clarins đã có một đối thủ rất nặng ký.

lancome-expert-youth-shield-aqua-gel-spf50-pa-9-10

Phiên bản trước đây, Lancôme UV Expert XL Shield, tôi cũng đã dùng thử qua, nhưng không thật sự mê mẩn, dù không ít người tôi biết mê mệt ẻm, vấn đề duy nhất là em ý hơi bóng và sau nửa ngày thì bị xuống tông trên mặt tôi (chú thích da tôi là da hỗn hợp thiên dầu về mùa hè, thiên khô về mùa đông). Sang đến UV Youth Shield Aqua Gel thì đáp ứng đầy đủ mong đợi.

lancome-uv-expert-xl-shield-fresh-uv-aqua-gel-spf50-pa-7

Công dụng của sản phẩm: theo quảng cáo của Hãng, Lancôme Expert Youth Shield Aqua Gel được thiết kế dành riêng cho khí hậu nóng ẩm (yeahh), không chỉ bảo vệ da tốt trước ánh nắng mặt trời (tia UVB & XL UVA) với chỉ số chống nắng rất ổn SPF50 PA++++, mà còn dưỡng ẩm hiệu quả cho nhưng làn da thiếu ẩm do tiếp xúc với tia UV, bảo vệ da trước các tác nhân ô nhiễm môi trường, trong khi vẫn tạo lớp nền lì mịn màng.

Cảm nhận khi sử dụng

lancome-expert-youth-shield-aqua-gel-spf50-pa-6 lancome-expert-youth-shield-aqua-gel-spf50-pa-5

Sản phẩm có mùi rất đặc trưng, mùi son phấn thoang thoảng của Lancôme, kết cấu mới nhìn thì giống dạng kem, tán ra thì thấy mát, mỏng nhẹ, chứ không hề dày bí. Có tán hay dặm trên mặt thì đều dễ dàng, không bị vón cục. Sản phẩm lên da có màu trắng nhẹ, sau cả ngày không hề bị xuống màu, lúc dùng xong hay sau 4-5 tiếng mặt mịn, lì (nhưng không quá lì). Những ngày lười, tôi chỉ bôi kem chống nắng và tô son, da vẫn rất ổn (tất nhiên, với kha khá Dimethicone và Silica, da trông mịn màng, lỗ chân lông nhỏ thì cũng dễ hiểu, nhưng các bạn ạ, nền silicone có cả trăm kiểu, tôi đã từng dùng những loại kem lót không khá gì màng phim, mịn thì đúng mịn, nhưng cứ mỗi lần sờ lên da cứ tưởng da ai, không phải da mình, tôi vẫn thích cảm giác mềm mềm, thật thật hơn. Nên nói đúng ra, đừng nhìn thấy silicone là sợ, còn phải xem công thức và thử trên da mới biết rõ được).

So sánh công thức phiên bản cũ và mới

Về hoạt chất chống nắng:

Phiên bản cũ có Ethylhexyl Methoxycinnamate (OCTINOXATE – bảo vệ được tia UVB, không hòa tan trong nước không quá ổn định), drometrizole trisiloxane (Mexoryl XL – bảo vệ được tia UVA2, hòa tan trong dầu, ổn định), terephthalylidene dicamphor sulfonic acid (Ecamsule/Mexoryl SX – bảo vệ được tia UVA1, UVA2, hòa tan trong nước, ổn định), Titanium Dioxide (bảo vệ được tia UVB, UVA2, ổn định).

lancome-expert-youth-shield-aqua-gel-spf50-pa-2

Phiên bản mới Youth Shield có một vài khác biệt: bên cạnh Ethylhexyl Methoxycinnamate (OCTINOXATE) và drometrizole trisiloxane (Mexoryl XL), còn có Bis ethylhexyloxyphenol methoxyphenyl triazine (Tinosorb S – bảo vệ được tia UVB, UVA1, UVA2, rất ổn định), Diethylamino hydroxybenzoyl hexyl benzoate(Uvinul A Plus – bảo vệ được tia UVA2, ổn định). methylene bis-benzotriazolyl tetramethylbutylphenol (Tinosorb M – bảo vệ được tia UVB, UVA1, UVA2, tương đối ổn định), Ethylhexyl triazone (Uvinul T 150 – bảo vệ được tia UVB, không hòa tan trong nước)

lancome-expert-youth-shield-aqua-gel-spf50-pa-1

Nói chung nếu xét thành phần, dù hơi tiếc nuối vì không còn Titanium Dioxide, nhưng thay thế bằng Tinosorb S, Tinosorb M thì quá đỉnh, nên tôi vẫn đánh giá phiên bản mới ưu việt hơn.

Một số lưu ý khác về thành phần

lancome-expert-youth-shield-aqua-gel-spf50-pa-1

– Việc Alcohol Denat xuất hiện ngay gần đầu bảng thành phần có thể làm một số bạn lo lắng, nhưng cũng hẳn nhờ vậy nên em này khô thoáng dễ chịu hơn hẳn so với phiên bản cũ.

– Bên cạnh thành phần dưỡng da Vitamin E luôn đứng trong tốp đầu, phiên bản mới có thêm 1 số thành phần dưỡng da, chống lão hóa khá thời thượng như Moringa, Bitterwort (cây cỏ bơ), Shea Seed Cake Extract (chiết xuất bơ hạt mỡ, giúp làm mềm, bảo vệ da), chiết xuất Hoàng Cầm (Baikal Skullcap, có khả năng chống viêm cực tốt). So với phiên bản cũ, tiếc là không còn Adenosine, một chất giao tiếp tế bào rất được ưa chuộng .

Giá sản phẩm: 1.400.000VNĐ/30ml (tôi dùng có 1 tháng là hết T_T)

Bao bì

lancome-expert-youth-shield-aqua-gel-spf50-pa-7

Tuýp nhựa, đơn giản, gọn gàng, không khác phiên bản cũ là mấy, chỉ có thay dải màu đỏ bằng màu xanh, trong có cảm giác tươi mát và đúng theo chủ đề anti-pollution hơn. Tuy có 1 điểm không thích lắm là khi lấy sản phẩm, kem chống nắng nếu có dính lại ở đầu nắp sau 1-2 ngày sẽ biến thành màu vàng, không được đẹp mắt cho lắm.

Ưu điểm:

– Chống nắng rất ổn

– Mỏng nhẹ, tự nhiên, giúp da mịn màng

– Kết cấu dạng gel, cho bề mặt khá lì, không hề xuống màu

– Không bí da

– Nhỏ gọn, dễ mang theo

Nhược điểm:

– Giá cao (nên dùng xong 1 tuýp rồi thấy xót xót, nhưng vì thích quá, nên sẽ chịu chơi mua tiếp huhu)

– Sản phẩm lưu lại trên nắp sản phẩm có màu vàng nhẹ, không được đẹp mắt lắm

– Có Alcohol denat, nên da nhạy cảm với cồn lưu ý

Lancôme Expert Youth Shield Aqua Gel SPF50 PA ++++

TÁC GIẢ ĐÁNH GIÁ

Bao bì 3.5
Thành phần 4.5
Hiệu quả sử dụng 4.5
Giá cả 2.5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến