Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Innisfree Extreme UV Protection Gel Lotion 60 Water Base SPF50+ PA+++

"Nếu như bạn đang tìm kiếm một sản phẩm kem chống nắng mỏng nhẹ, thấm nhanh, không nhờn rít, không tạo vệt trắng, chống thấm nước, khả năng bảo vệ da ổn thì thực sự đây là một sản phẩm rất..."

Đến hẹn lại lên, trong series kem chống nắng mùa hè hôm nay thì sản phẩm ra trận sẽ là một sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Hàn Quốc Innisfree. Với Innisfree, chắc hẳn các bạn đã khá quen thuộc với dòng kem chống nắng "hoa hướng dương" của hãng rồi. Nhưng sau một vài năm chinh chiến với dòng sản phẩm đó, có lẽ Innisfree cảm thấy đã đến lúc phải nâng cấp dòng sản phẩm đó và cho ra đời một vài sản phẩm chống nắng mới, bởi vậy mà khoảng nửa cuối năm 2016, hãng đã cho ra mắt thêm một số dòng KCN mới và nâng cấp các dòng hiện có, nâng tổng số lượng KCN hiện tại lên tới hơn 12 loại. Sản phẩm mà tôi review hôm nay là sản phẩm mang tên Extreme UV Protection Gel Lotion 60 Water Base SPF50+ PA+++. Liệu so với dòng kem chống nắng đình đám cũ đã nhận được rất nhiều lời khen từ cư dân mạng thì sản phẩm này liệu có nổi trội hơn hay không?

innisfree-extreme-uv-protection-gel-lotion-60-water-base-spf50-pa-3

Thành phần

Đầu tiên, nói về thành phần chống nắng thì sản phẩm bao gồm có 6 thành phần chống nắng như sau: Ethylhexyl methoxycinnamate, Ethylhexyl salicylate, Homosalate, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Octocrylene, Titanium Dioxide. Bây giờ thì tôi sẽ phân tích từng thành phần chống nắng một:

  • Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate (Uvinul A Plus): là một hợp chất hữu cơ có khả năng hấp thụ tia UVA 1, có tính bền vững dưới ánh sáng cực cao lên đến 40 độ C
  • Titanium Dioxide là thành phần chống nắng vật lý phổ rộng nổi trội. Titanium Dioxide có thể chống lại cả tia UVB và UVA 2 nhưng không bền vững lắm với UVB. Titanium Dioxide còn được biết tới với khả năng làm lành da và ít gây kích ứng.
  • Octocrylene: một thành phần chống nắng hóa học tan trong dầu và ổn định với ánh sáng, giúp chống lại tia UVB.
  • Ethylexyl Methoxycinnamate là thành phần chống nắng hoá học tốt với tia UVB, nó cũng là nguyên nhân bạn cảm thấy hơi mát hoặc nếu nhạy cảm thì sẽ thấy cay nhẹ mặt khi sử dụng các loại kem chống nắng.
  • Ethylhexyl salicylate: thành phần chống nắng hóa học có tác dụng với UVB và UVA 2
  • Homosalate : thành phần chống nắng hóa học, hấp thu qua da, hiếm gây viêm da dị ứng, có tác dụng với UVB và UVA 2

Nhìn chung thì thành phần chống nắng của Innisfree Extreme UV Protection Gel Lotion 60 Water Base SPF50+ PA+++ khá ổn, có cả thành phần chống nắng vật lý lẫn hóa học, khả năng chống lại được cả tia UVB, UVA 1 và 2, đồng thời có khả năng chống nắng trong phổ rộng từ 290-400nm.

innisfree-extreme-uv-protection-gel-lotion-60-water-base-spf50-pa-5

Ngoài những thành phần chính đó thì sản phẩm này còn chứa tinh dầu hoa hướng dương, nha đam và trà xanh giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, sáng khỏe và phục hồi da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, sản phẩm có chứa cồn (Alcohol) nên những bạn nào dị ứng với thành phần này cần đặc biệt lưu ý.

Kết cấu và cảm nhận sử dụng

innisfree-extreme-uv-protection-gel-lotion-60-water-base-spf50-pa-2

innisfree-extreme-uv-protection-gel-lotion-60-water-base-spf50-pa-4

"Xuất sắc" là 2 từ mà tôi dành để nói về kết cấu của sản phẩm mới này từ Innisfree. Tôi đã sử dụng qua hầu hết các loại kem chống nắng cũ của Innisfree và có thể khẳng định rằng kết cấu mới này đã đánh bại tất cả. Em ấy có kết cấu dạng water base (gốc nước) nên khi thoa lên da, nó thấm vào da rất nhanh và đặc biệt là không để lại vệt trắng trên da dù kết cấu không quá lỏng mà nằm giữa dạng lotion cùng cream (nghiêng về lotion một chút). Da không hề cảm thấy bị bí bách hay khó chịu dù tôi thoa tới 3 lớp kem (team sợ già mà). Dù là da thường nhưng tôi cảm thấy Innisfree Extreme UV Protection Gel Lotion có khả năng dưỡng ẩm khá tốt nên tôi không cần dùng quá nhiều các lớp dưỡng lót dưới. Bình thường, tôi chỉ dùng một lớp serum mỏng lót và thoa kem chống nắng lên là da vẫn được dưỡng ẩm cả ngày, lớp kem cũng rất mỏng nên nếu ngày nào cần makeup thì cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn để lại một bề mặt da hơi bóng sau khi thoa xong. Tôi nghĩ là do thành phần Homosalate và Octocrylene, đây là 2 thành phần chống nắng có thể khiến da bị bóng nhờn. May mắn thay với khuyết điểm này, tôi chỉ cần phủ phấn lên là mọi điều được hóa giải. Sự kết hợp giữa phấn phủ (hiện tại tôi đang dùng Soap and Glory One Heck Of A Blot Powder) cho tôi một lớp nền ráo mịn, và mượt mà. Đây là điều tôi khá thích, tuy nhờn nhưng khi phủ phấn xong, lớp nền mịn, ráo và ẩm chứ không khô như các loại kem chống nắng khác. Điều này giúp mặt tôi vẫn sáng và mịn cho đến cuối ngày chứ không bị loang lổ. Một khuyết điểm nữa của Innisfree Extreme UV Protection Gel Lotion 60 Water Base SPF50+ PA+++ làm tôi cực kỳ không hài lòng là em ấy khiến mắt tôi bị cay nếu chẳng may thoa kem lên bầu mắt. Tôi thường có thói quen thoa kem chống nắng cho mặt thì dùng luôn kem đó thoa cho mắt chứ không dùng kem riêng. Nhưng ngay ngày đầu tiên dùng em ấy, mắt tôi đã bị cay xè khi vừa ra khỏi nhà, khiến tôi đi làm trong trạng thái nước mắt tèm nhèm và 1 bên mắt thì đỏ ửng. Dù đã rất cẩn thận khi thoa kem nhưng thỉnh thoảng, do quen tay, điều này vẫn xảy ra.

Về khả năng chống nắng của sản phẩm thì rất ổn, không có cảm giác da bị đỏ, rát hay cháy nắng dù đi ra ngoài lúc 12h trưa. Khả năng chống thấm nước cũng khá ổn, có thể dùng để đi bơi hay đi biển được. Tuy nhiên, nhớ là phải bôi lại nếu ra mồ hôi quá nhiều và khi vừa đi bơi xong.

Kết luận

innisfree-extreme-uv-protection-gel-lotion-60-water-base-spf50-pa

Tôi đã dùng gần hết tuýp kem chống nắng Innisfree Extreme UV Protection Gel Lotion 60 Water Base SPF50+ PA+++ đầu tiên và chuẩn bị mua sang tuýp kem thứ 2 cho mình. Nếu như bạn đang tìm kiếm một sản phẩm kem chống nắng mỏng nhẹ, thấm nhanh, không nhờn rít, không tạo vệt trắng, chống thấm nước, khả năng bảo vệ da ổn thì thực sự đây là một sản phẩm rất đáng để thử.

Innisfree Extreme UV Protection Gel Lotion 60 Water Base SPF50+ PA+++

TÁC GIẢ ĐÁNH GIÁ

Bao bì 4
Thành phần 4
Hiệu quả sử dụng 4
Giá cả 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến